Saturday, July 30, 2011

・Shanghai ・ Three

เข้าวันที่สองกันแล้วค่ะ วันนี้เรา slow life กันมากๆ
เพราะลูกทัวร์ตื่นสายจัด นอนยาวถึงบ่ายโมงทีเดียว
กว่าจะได้ออกจากโรงแรมก็เลยเฉียดๆบ่ายสอง

มื้อเช้าวันนี้ เราทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปง่ายๆกันค่ะ
ที่เจ้าของบล๊อกเลือกมาเป็นบะหมีแห้ง แต่ก็มีน้ำซุปแยกมาให้ด้วย




เส้นบะหมี่ที่นี่ก็แปลกดีค่ะ เป็นเหมือนเส้นบะหมี่ 3 เส้นต่อกัน ส่วนรสชาติก็จืดๆ เค็มๆ มีเปรี้ยวจากผักดองสีเขียวๆนิดหน่อย




ออกจากโรงแรมเราก็ไป People square เพื่อที่จะไป Shanghai museum ค่ะ แต่รู้สึกว่าจะขึ้นมาผิดด้าน เราเลยมาโผล่ที่ People garden แต่ก็ไม่เป็นไร ถือโอกาสเดินเล่นในสวนไปพลางๆ ในสวนนี้มีพิพิธภัณฑ์ แล้วก็ร้านอาหารด้วยค่ะ ส่วนที่เป็น Hi-light จริงๆ ก็น่าจะเป็นสระบัวกลางสวน มีคนมานั่งเล่น ถ่ายรูปกันอยู่เต็มเลยเลย แอบเห็นคุณลุงคุณป้ามาเดทกันหลายคู่เลยล่ะ




นอกจากนี้ในสวนเค้ายังมีเครื่องเล่นด้วยนะ สังเกตว่าถึงอากาศจะร้อน แต่คนที่นี่เค้าก็นิยมมาสวนกันค่ะ เหมือนเป็นศูนย์กลางนะ มาเจอเพื่อน มาถ่ายรูป มานั่งเล่น มาทำกิจกรรมกัน




ใช้เวลาอยู่ในสวนพอสมควร เดินออกมาก็เจอร้านทาร์ตไข่ เลยแวะซื้อซะหน่อย กินแกล้มกับชาไข่มุก อร่อยดีค่ะ




เดินมาจนถึงหัวมุมถนน เจอแล้วค่า Shanghai museum อยู่ฝั่งตรงข้าม เห็นมาแต่ไกลเลย กะว่าเดี๋ยวจะข้ามถนนไปตอนที่เดินถึงด้านหน้าแล้ว แต่ปรากฏว่า...


เค้าห้ามข้ามค่ะ เนื่องจากเป็นถนนใหญ่ ต้องข้ามจากหัวถนนเท่านั้น ฮือ... ก็เลยต้องเดินต่อไป ให้ถึงหัวถนนอีกฝั่งค่ะ



เจอคนใส่ couple tee ด้วยล่ะ น่ารักดี ที่นี่ก็ไม่แพ้เกาหลีนะเนี่ย




ผ่าน Grand Theater ด้วยล่ะ ตอนนี้เขากำลังแสดง Mama Mia กันอยู่ เขาว่าใช้เงินสร้างไปถึง 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เลยที่เดียวค่ะ




ข้ามฝั่งมาได้แล้วจ้า ที่เห็นล่องลอยอยู่บนฟ้าเป็นว่าวปลาหมึกนะคะ เห็นอย่างนั้น พอเอาลงมาแล้วเป็นว่าวตัวใหญ่มากค่ะ ใหญ่เท่าๆคนเลยเน่อ




เดินมาอีกหน่อยก็มีคนกำลังให้อาหารนกกันค่ะ เจ้าของบล๊อกอยากเล่นบ้าง เลยไปซื้ออาหารนกมา ถามอยู่นานว่าเท่าไหร่ก็ไม่บอก ดึงแบงค์ 10 หยวนไปจากมือเราเฉย แล้วก็ทอนมา 5 หยวน พร้อมกับให้อาหารนกมา 5 ซอง คือ เค้าอยากได้ซองเดียวเองง่าาาาา แต่เหนื่อยเจรจา เลยเอาวะ กินกันให้ท้องแตกไปเลยแล้วกัน




กว่าจะผ่านตรงนี้มาได้ ก็ใช้เวลาอีกพอสมควร เพราะลูกทัวร์อยากถ่ายรูปนกที่กำลังกางปีกโผบินให้ได้ แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ ฮ่า...

เดินมาจนถึงหน้า museum ตอน 4 โมงนิดๆ ปรากฏว่า "ปิด" ค่ะ คือ museum เนี่ย เค้าปิด 5 โมง แต่ให้เข้ารอบสุดท้ายได้ 4 โมงเย็น จุดนั้นโกรธลูกทัวร์จนไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว ลูกทัวร์หันมาถามว่าเอาไงต่อ ก็แบบ.. ไม่รู้โว้ยยยยย

สุดท้ายตกลงกันว่าจะไป xintiandi ออกจาก subway มาได้ ลูกทัวร์เดินไม่ไหวแล้ว สุดท้ายก็เลยไม่ได้ไปไหนกัน ต้องหาที่นั่ง ก็เลยคิดว่า อ่ะ งั้นก็กินข้าวเย็นแล้วกัน

เปิดไกด์บุคมา ได้ร้านนี้ค่ะ Guyi Hunan Restaurant คือหลังจากที่เซ็งๆมาทั้งวัน ร้านนี้ช่วยให้ fin ได้ค่ะ
อาหารอร่อยมากกกกก recommend dish เป็นพวกหม้อไฟ ซึ่งโต๊ะเจ้าของบล๊อกได้สั่งหม้อไฟซี่โครงหมูมา ซี่โครงหมูนุ่มสุดๆ ใช้ตะเคียบคีบหลุดอ่ะค่ะ ละลายในปากของจริง

แมงกระพรุนก็อร่อยมาก เย็นๆ เปรี้ยวนิดๆ กรุบๆ สดชื่นดีค่ะ

อีกสองจานเป็นปลาทอดซีอิ๊ว หวานๆ กรอบๆ กับผัดรากบัวค่ะ

ราคาปานกลางนะคะ ไม่ถูก แต่ก็ไม่แพงมาก แต่เจ้าของบล๊อกจำราคาแม่นๆบ่ได้




จบจากมื้อนี้ ฝั่งตรงข้ามมีร้านขาย DVD ราคาไม่แพงค่ะ (แต่ไม่น่าจะเป็นของลิขสิทธิ์นะคะ) เป็นร้านตึกแถวเล็กๆค่ะ ถ้าจำไม่ผิด DVD หนัง ราคาแผ่นละ 9 หยวน แต่ถ้าเพลงจะแพงหน่อยค่ะ 18 หยวน เราทัศนศึกษากันอยู่ซักพัก ก็แวะเข้าซุปเปอร์ค่ะ เจ้าของบล๊อกกับลูกทัวร์หมายเลขหนึ่งชอบเดินซุปเปอร์มากค่ะ มันเหมือนได้เห็นวิถีชีวิตของคนมั้งคะ แล้วก็ได้เห็นของหลายๆอย่างที่บ้านเราไม่มี อย่างพวกขนม ไม่แน่ใจว่าคนที่นี่ชอบกินผักกันมากหรือไร เพราะมีเลย์รสแตงกวา และมะเขือเทศด้วย - -'

เจอขวดน้ำมันข้าวโพด (ขวดเล็ก) น่ารักดี





ช้อปปิ้งเสร็จขึ้น taxi กลับบ้านกันค่ะ taxi ที่เค้าจะมีกระจกใสครอบคนขับค่ะ แล้วที่นั่งด้านหลังมีจอ touch screen ให้กดเล่น ในนั้นก็จะมีข้อมูลท่องเที่ยวต่างๆ ถึงที่หมายแล้วก็จะมีใบเสร็จให้ด้วยค่ะ




ถึงบ้านแล้ว เจ้าของบล๊อกต้องขอคุยกับลูกทัวร์ ว่าสงสัยเราจะต้องแยกทางแล้วล่ะ ขืนเป็นอย่างนี้ท่าจะไม่ได้ไปไหนไกลเกินรัศมีโรงแรมแน่ๆ ฉะนั้นพรุ่งนี้ เจ้าของบล๊อกจะต้องเที่ยวคนเดียวแล้วจ้า

อย่าลืมตืดตามกันต่อนะคะ ข้างล่างเป็นน้องแมวที่โรงแรมค่ะ แอบพอยท์เท้าถ่ายรูปด้วยนะยะ :)


1 comment: