Thursday, July 15, 2010

・จันทบุรี ・ หนึ่ง

เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วไปเที่ยวจันทบุรีมาค่ะ
จริงๆแล้วก็ทำการบ้านไว้เยอะเชียว ทั้งที่กิน ที่เที่ยว แต่ดั๊น.. ไม่ปรินท์ออกมา เลยต้องเดือดร้อนคุณแฟนมานั่งหากันใหม่ก่อนออกเดินทาง
ตัวเองก็ไม่ช่วยด้วยนะ นั่งประกอบกล้องอยู่นั่นแหละ (เรื่องกล้องนี่เอาไว้เอ็นทรี่หน้าแล้วกันเนอะ) หาไขควงไม่เจอก็หงุดหงิดกับคุณแฟนอีก ฮ่า.. เป็นเพื่อนร่วมทางที่แย่จริงเชียว
ออกเดินทางกันประมาณ 11 โมง มื้อแรกของเราเป็นส้มตำริมถนนพระราม 9 ค่ะ ชื่อร้าน "พระราม 9 ไก่ย่าง"

เมนูมื้อนี้ค่ะ

ส้มตำข้าวโพด
(ในส้มตำมีถั่วตัดด้วย แปลกดี แต่ก็เลยทำให้หวานไปนิด)

ลาบเห็ด

ลาบวุ้นเส้น
(เมนูลาบนี่เผ็ดนำมาเลยค่ะ เลยรู้สึกว่าไม่ค่อยกลมกล่อม แต่คุณแฟนชอบแฮะ)

ต้มแซ่บกระดูกอ่อน
(ลืมตักเครื่องให้ดู เลยเห็นแต่น้ำซุปอย่างเดียวเลย ฮ่า..)

คอหมูย่าง

เติมพลังเสร็จแล้วก็ขับรถกันต่อค่ะ ไปทางมอเตอร์เวย์ ซึ่งจริงๆแล้วต้องออกที่อำเภอแกลง แต่ว่าวันนี้ navigator ไม่ดีค่ะ (ตัวเองนั่นแหละ ฮ่า...) เลยไปโผล่พัทยาเฉยเลย - -'
คราวนี้ก็เลยต้องเลาะไปเรื่อยๆ ผ่านพัทยา ระยอง แล้วค่อยไปโผล่จันทบุรี กว่าจะถึงก็บ่ายแก่แล้ว เหนื่อยมากส์
ตอนแรกก็กะว่าค่อยไปเที่ยวกันวันพรุ่งนี้ แต่พอดีตาเหลือบไปเห็นป้าย "ป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน" ก่อนถึงทางเข้าที่พัก ซึ่งก็เป็นหนึ่งใน destination ที่คิดว่าจะไปอยู่พอดี คุณแฟนก็ใจดี บอกว่าแวะหน่อยก็ได้ :D

เล่าคร่าวๆค่ะ จริงๆแล้วรู้สึกว่าในจันทบุรีจะมีป่าชายเลนอยู่หลายที่เลยค่ะ (เพราะเห็นป้ายอยู่เยอะเลย) ซึ่งที่อ่าวคุ้งกระเบนนี่ก็ถือว่าเป็นป่าชายเลนที่สมบูรณ์แล้วก็สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งค่ะ
ด้านในจะมีทางเดินศึกษาธรรมชาติ ยาวประมาณ 1.6 กิโลเมตรค่ะ โดยจะมีจุดพักเป็นศาลาอยู่ 10 จุด แต่ละศาลาก็จะให้ความรู้เรื่องป่าชายเลนที่ต่างกันออกไป ทั้งเรื่องลักษณะพันธุ์พืช และวิถีชีวิตของชาวบ้านค่ะ

โชคดีที่เราเดินกันจนเย็นเลยค่ะ เลยได้เห็นพระอาทิตย์ตกดินที่อ่าวพอดี
ถ้าอยากอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ลองดูที่นี่นะคะ
เป็นสถานที่ที่อยากแนะนำให้ไปค่ะ เราว่าพอไปแล้วมันก็ช่วยกระตุ้นให้เรารู้สึกเคารพธรรมชาติมากขึ้นน่ะค่ะ

ออกมาจากป่าชายเลนก็เย็นพอดี ขับรถย้อนกลับไปซักระยะนึงก็ถึงรีสอร์ทค่ะ
เราพักกันที่ Al Medina Beach House ที่หาดคุ้งวิมาน เป็นรีสอร์ทขนาดกะทัดรัดค่ะ ตกแต่งสไตล์โมรอคโค น่ารักค่ะ บริการดี

ถ้าอยากดูรีวิวลองเข้าไปดูที่ pantip นะคะ เห็นคนรีวิวไว้เพียบเลยค่ะ

และ
ที่ชอบสุดๆคือทะเลค่ะ ทะเลที่นี่อาจจะไม่ได้สวยมาก แต่ก็สงบมากค่ะ แล้วบรรยากาศก็ไม่พลุกพล่าน

หมาน้อยที่รีสอร์ทค่ะ ตั้งชื่อว่าคุณ "ฟูฟู่"

ทานข้าวเสร็จก็สลบเลยค่ะ (ไม่ค่อยได้ออกกำลังก็งี้) คุณแฟนก็ต้องมานั่งทำการบ้านต่อว่าโปรแกรมวันที่ 2 จะต้องไปที่ไหนบ้าง (แต่เค้าก็มี guideline ให้น้า.. แค่คุณแฟนต้องหาทางขับรถไปให้ได้เท่านั้นเอง) รับรองว่าวันที่ 2 นี่แน่นเอี้ยดค่ะ :)

2 comments:

1. แวะมาทักทายจ้า ไม่เหลืออะไรจะเม้นท์แล้ว (เพราะหันไปข้างๆก็เจอตัว 555)
    แต่ประทับใจส้มตำถั่วตัดอ่ะ คาดว่ามือตำกำลังกินถั่วตัดอยู่พอดี ประกอบกับถั่วลิสงหมด!

อ่อ รูปสวยด้วย app ของเค้าดีจริง อะไรจริง

ReplyDelete
  2. จริงๆมิวเห็นอยู่นะ ตอนที่พี่จูนพิมพ์คอมเม้นท์