Tuesday, July 31, 2012

เสม็ด ・สอง ・

เช้าแล้วจ้าาา
เช้านี้เจ้าของบล็อกก็วางแผนจะนอนตีพุงริมหาด เลยต้องตื่นเช้าซะหน่อย
เรามีเวลากันถึงบ่ายโมงค่ะ เรือออกจากเกาะของทางโรงแรมจะมี 2 รอบ คือ รอบ 10 โมงเช้า กับรอบบ่ายโมงค่ะ

อาหารเช้า เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้พนักงานมาเสิร์ฟที่ห้อง หรือจะไปทานที่ห้องอาหาร
ถ้ามาเสิร์ฟที่ห้อง ต้องแจ้งล่วงหน้า ไม่เกิน 4 ทุ่มค่ะ แต่ถ้ามาที่ห้องอาหารก็จะมีเมนูให้เลือกหลาหกลายกว่าพอสมควรทีเดียว เราเลือกไปทานที่ห้องอาหารกันค่ะ แนะนำให้ดูเมนูก่อนนะคะ เจ้าของบล็อกไปตักอาหารจาก line มาทานก่อน พอเริ่มอิ่มมาดูเมนู ว้ายยยยย มี egg benedict ด้วย แต่ว่าเค้าอิ่มแล้วง่า... เสียใจ :'(

เมนูอาหารเช้า

คุณแฟนสั่งสเต๊กเนื้อมาทานด้วย แต่เจ้าของบล็อกเลิฟกราแตงมันฝรั่งที่เสิร์ฟมาเคียงกันมากกว่า เลยขอกราแตงมากินเปล่าๆซะจานนึง ฮ่า...

แยมมีให้เลือก 4 รสชาติ สตรอว์เบอร์รี่เชียงใหม่, น้ำผึ้งดอกลำไย, เสาวรส และมะพร้าว
รสมะพร้าวอร่อยค่ะ เหมือนวุ้นมะพร้าวเลย >.<

ทานเสร็จก็กลับมาเปลี่ยนชุด พกไวน์ไปนั่งชายหาดกัน อยากจะบอกว่า มันเยี่ยมมาก :D การได้นั่งอ่านหนังสือ จิบไวน์ ริมชายหาดนี่มัน... สุขสุดๆไปเลย

รู้ตัวอีกทีเวลาก็หมดแล้วค่ะ รีบวิ่งไปเก็บของเป็นการใหญ่
ขากลับก็ยังมีพนักงานตั้งแถวยืนส่งเช่นเคย มีรถไปส่งถึงเรือโดยที่เท้าไม่เปียกเช่นเคย

และที่ซื้อใจกันสุดๆ คือ...

วินาทีที่เรือเริ่มออก พนักงานพร้อมใจกันโบกมือลาค่ะ เท่านั้นไม่พอ เขาโบกมือลาจนเราลับตากันไปเลย แล้วเขายืนกันกลางแดดร้อนๆเลยนะคะ นี่มันรู้สึกพิเศษเหมือนกันกินแม็กนั่ม 2 แท่งเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ

ขึ้นบกปั๊บ หิวค่ะ (เอ่อ.. ยายคนนี้กินได้ตลอด) ซึ่งน้องพนักงานเขาแนะนำร้านบ้านระเบียงไม้ข้างๆท่าจเด็จ ก็เลยพุ่งตัวไปกินโดยด่วนค่ะ

แต่ แต่ แต่...

ผิดหวังค่ะ :(
อาหารเฉยมากกกก รอนานนนนนน ขออะไรไม่ค่อยได้ และไม่สะอาด

อาหาร 4 อย่างที่สั่งมา

ก่อนออกมา เหลือบเห็นไอศรีมไข่เค็มหมูหยอง ก็เอิ่ม... เอาวะ ไหนๆก็มาแล้ว
พอได้ลองชิมก็... อืม... คือมันก็แปลกดี รสชาติก็ไม่ได้หยึยมากมาย แต่ก็คงแค่ลองให้รู้อ่ะค่ะ ครั้งเดียวพอ

ทานเสร็จแวะไปซื้อของฝาก แล้วก็ดิ่งกลับกอทอมอโลดค่า
 ขอบคุณที่ตามมาเที่ยวด้วยกันนะค้า :)

1 comment:

1. ความจำดีนี้มักสร้างนักปราชญ์ และได้มาคู่กับนักปาด ฮี่ๆๆ