Friday, April 27, 2012

• ขอนแก่น • หนึ่ง

ต้องขอโทษแฟนบล๊อกทุกท่านนะคะ เจ้าของบล๊อกหายไปนานเลย ขอสารภาพว่าเพราะความขี้เกียจครอบงำค่ะ แหะๆ (*´ω`*)ゞ
post เซี่ยงไฮ้ก็เลยถูกดองยาวเลย ซึ่งความเซี่ยงไฮ้ยังไม่ทันหาย ความขอนแก่นก็เข้ามาแทรกซะแล้ว เจ้าของบล๊อกก็เลยถือวิสาสะอัพเรื่องเที่ยวขอนแก่นก่อนแล้วกันนะคะ ดินจะได้ไม่พอกหางเจ้าของบล๊อกมากนัก

ทริปขอนแก่นวันนี้ก็มาจากแฟนเช่นเคยค่ะ คือแฟนได้ไปเที่ยวลาว แล้วแวะเที่ยวต่อที่อีสานบ้านเฮา ก็เลยถือโอกาสนี้ติดสอยห้อยตามไปด้วย ครั้งนี้ก็เลยต้องเดินทางเดี่ยวไปพบแฟนที่ขอนแก่นค่ะ

เจ้าของบล๊อกต้องไปขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมินะคะ ก็เลยได้ใช้บริการ Airport Link เป็นครั้งแรกค่ะ (จนเค้าจะปิดให้บริการแล้วเนี่ยนะ (´-ε-`;) ) เลือกใช้บริการสาย Express Line นะคะ ขึ้นจากสถานีพญาไท จะมีรถออกทุกๆครึ่งชั่วโมงค่ะ ใช้เวลา 17 นาที ก็ถึงสถานีปลายทางสนามบินสุวรรณภูมิ (บวกลบนิดหน่อยค่ะ)

ราคาตั๋วโดยสาร 1 เที่ยว 90 บาท แต่ถ้าซื้อแบบ Round trip ราคา 150 บาทค่ะ ตั๋วไปกลับนี่ เราสามารถเก็บไว้ใช้ได้อีกสองอาทิตย์นะคะ เจ้าของบล๊อกซื้อตั๋วจาก counter เพราะหา express line จากเครื่องจำหน่ายตั๋วไม่เจออ่ะค่ะ ซึ่งอาจจะมาจากความเออเร่อส่วนตัว ถ้าใครเคยซื้อจากเครื่อง รบกวนชี้แนะค่ะ

อ้อ.. สำหรับเที่ยวบินในประเทศ จะไม่มีร้านอาหารระหว่างเดินไป gate นะคะ เจ้าของบล๊อกนึกว่าจะมีเบอเกอร์คิงอย่างที่ดอนเมือง ก็จ๋อยไปค่ะ

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที เราก็มาถึงสนามบินขอนแก่นค่ะ โชคดีมากที่วันนี้ฝนตก อากาศเลยเย็นสบาย ทั้งที่เป็นวันที่ร้อนที่สุด แฟนเจ้าของบล๊อกได้วางแผนเช่ารถ Avis ไว้ (ค่าเช่าวันละ 1,400 บาท + ประกันรถชน เป็นรถ Toyota Vios 1600cc เกียร์อัตโนมัติ) เราก็ตรงไปที่ counter เลยค่ะ ยื่นเอกสารการจอง พร้อมบัตรประชาชน ใบขับขี่ และบัตรเครดิต เพื่อให้พนักงานรูดค่ามัดจำไว้สองหมื่นบาท (ซึ่งเค้าจะยกเลิกยอดนี้ให้เมื่อเรานำรถไปคืนโดยไม่บุบสลาย) ตอนรับรถก็เช็คดูสภาพรถก่อนค่ะ เค้าจะ mark ตำหนิต่างๆไว้ เซ็นเอกสารเรียบร้อยก็เอารถไปซิ่งได้เลยค่ะ

เจ้าของบล๊อกจองโรงแรมอินภาวาที่อำเภอบ้านไผ่ไว้ค่ะ เขาว่าเขาเป็น economy boutique hotel อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 45 นาที เป็นโรงแรมที่น่ารักทีเดียวนะคะ






check in เสร็จก็แวะมาทานข้าวค่ะ น้องที่โรงแรมแนะนำร้านข้าวต้มพอเพียง อยู่ปากซอยเจนจบทิศ ซอย 11 ตรงโบสถ์แม่พระประจักษ์เมืองลูร์ด เลยแยก KFC มาไม่ไกล มีอาหารตามสั่ง แล้วก็แจ่วฮ้อน จุ่มหมู จุ่มปลานิล



วันนี้สั่งแจ่วฮ้อนปลานิลกับไส้เป็ดทอด แล้วก็ Heineken ขวดใหญ่ 1 ขวด ค่าเสียหาย 385 บาทค่ะ แจ่วฮ้อนอร่อยนะคะ น้ำซุปจืดไปนิด น้ำจิ้มมีให้เลือก 3 แบบ แจ่ว ซีฟู้ด แล้วก็เต้าเจี้ยว ส่วนไส้เป็ดทอดอร่อยมากค่ะ เหมือนหนังไก่ทอด ที่มีความมันน้อยกว่า (เจ้าของบล๊อกชอบหนังไก่ทอดม้ากกก)


มีพลังแล้วก็กลับมาวางแผนเที่ยวต่อ ขากลับโรงแรมแวะถ่ายรูปเล็กน้อย





พรุ่งนี้จะเริ่มเที่ยวจริงจังแล้วค่ะ ตามมาเที่ยวด้วยกันเนอะ :)

1 comment:

  1. ชอบจังอำเภอเงียบๆ ปราศจากความวุ่นวานเหมือนตัวเมือง

    ReplyDelete